image banner
Kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT tại các xã Giao Thịnh, Giao Tiến, Giao Tân, Giao Phong, Bạch Long và Thị trấn Quất Lâm

Tại xã Giao Tân, đoàn công tác đã được nghe kết quả thực hiện lập lại trật tự ATGT trên địa bàn cụ thể như: Xã đã tổ chức phát phiếu tham dò tới từng hộ dân về việc giải tỏa hành lang ATGT tại các trục đường chính, các đoạn đường dễ xảy ra tai nạn thì sau khi tổng hợp đa số các hộ dân đều đồng tình, ủng hộ. Từ đó, các hộ dân trên địa bàn đều tự giác thực hiện nghiêm hành lang ATGT. Xã đã lập biên bản giao trách nhiệm đối với 21 hộ tự ý lấn chiếm cấy cây màu ven đường; tổ chức ký cam kết với 14 hộ có máy gặt đập liên hoàn và 8 hộ kinh doanh vật liệu xây dựng không lấn chiếm hành lang ATGT để kinh doanh và sản xuất. Từ đầu đến nay, xã Giao Tân đã xảy ra 1 vụ va chạm giao thông làm 1 người chết.   

Đ/c Cao Thế Tạo - TVHU, Phó chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác lập lại hành lang ATGT tại xã Giao Tiến.

         Xã Giao Tiến là địa phương có tuyến Tỉnh lộ, Huyện lộ chạy qua với tổng chiều dài 5 km nên mật độ giao thông với lưu lượng giao thông dày. Do vậy, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân để nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Tuy nhiên bên cạnh đó còn có một số ít thanh niên, học sinh việc chấp hành giao thông còn kém: Phóng nhanh vượt ẩu, dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm. Đối với một số điểm như: Dốc Hoành Nha, khu vực cầu gốc Đề, cầu Máy Xát và khu chợ Hoành Nha một số hộ vẫn lợi dụng hành lang để bày bán hàng, chứa chấp vật liệu xây dựng lâu ngày làm cản trở giao thông. Ban ATGT xã Giao Tiến đã tiến hành nhắc nhở đối với các hộ vi phạm hành lang ATGT. 

Đ/c Phạm Văn Sơn - Phó chủ tịch UBND xã Giao Phong báo cáo kết quả lập lại trật tự hành lang ATGT của xã.

      Tại Xã Giao Phong, đoàn công tác đã được nghe kết quả thực hiện lập lại trật tự ATGT trên địa bàn cụ thể: Địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt được những quy định để người dân tự ý tháo dỡ các biển quảng cáo, công trình lấn chiếm hành lang giao thông... Đối với những hộ tái phạm, ban ATTG xã Giao Phong kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm. Do làm tốt công tác tuyên truyền cũng như xử lý nghiêm các hộ vi phạm hành lang ATGT nên Xã Giao Phong đã giảm số vụ va chạm giao thông và có nhiều tuyến đường thông thoáng không gây cản trở giao thông. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã Giao phong đã xảy ra 4 vụ va chạm giao thông.

Đ/c Cao Thế Tạo -  TVHU, Phó chủ tịch UBND huyện kết luận buổi làm việc tại xã Bạch Long.

      Xã Bạch Long là xã được hưởng lợi từ dự án cải tạo, nâng cấp đường tránh trú bão, cứu hộ, cứu nạn. Do đó, địa phương đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ hành lang ATGT, Ban ATGT xã đã tổ chức các đợt đi giải tỏa hành lang ATGT tại các tuyến đường, lòng sông, ký cam kết với từng hộ dân buôn bán kinh doanh tại các trục đường chính. Trong 5 tháng đầu năm 2017, xã Bạch Long đã tổ chức 2 đợt ra quân giải tỏa hành lang ATGT, với thời gian là 13 ngày, với tổng kinh phí 110 triệu đồng. Ban ATGT đã giải tỏa 48 hộ vi phạm hành lang ATGT và xây dựng kè lấn chiếm lòng sông (Trong đó có 38 hộ cơi nới ra sông) giải tỏa đến đâu, địa phương cắm 50 mốc lộ giới ngay tới đó. Cùng với đó, UBND xã đã cắm bổ sung 6 biển báo ATGT tại khu vực trường học. Đối với các trường học, yêu cầu các trường tổ chức cam kết giữa phụ huynh với nhà trường tuyên truyền cho con em mình ý thức khi tham gia giao thông nhằm giảm thiểu số vụ va chạm giao thông trên địa bàn. Tuy nhiên, trong 5 tháng đầu năm trên địa bàn xã vẫn xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết.

Kết luận tại buổi làm việc đ/c Cao Thế Tạo - TVHU, PCT UBND huyện đánh giá tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo thực hiện lập lại TTATGT tại xã Giao Tân, Giao Tiến, Giao Phong và xã Bạch Long thời gian qua. Bên cạnh đó đồng chí cũng đề nghị các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, xử lý dứt điểm các vi phạm, tránh làm theo hình thức. Qua đó, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc bảo vệ hành lang ATGT; lập lại kỷ cương pháp luật trong việc bảo vệ hành lang ATGT đường bộ, đảm bảo đường thông thoáng, xanh, sạch, đẹp, đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện tham gia giao thông để từng bước ngăn chặn, giảm TNGT, góp phần tích cực xây dựng và hình thành văn hoá giao thông trong cộng đồng.

Đ/c Cao Thế Tạo - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá về công tác lập lại hành lang ATGT tại xã Giao Thịnh.

       Xã Giao Thịnh là địa phương có tuyến đường Tỉnh lộ 489B, đường Quốc lộ 37B chạy qua địa bàn xã, với tổng chiều dài 3,5 km. Đây là tuyến đường có nhiều xe ô tô tham gia giao thông; đặc biệt là xe vận tải chở quá tải, quá khổ, không che phủ bạt theo quy định. Trước thực trạng trên, Ban ATGT xã Giao Thịnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 88 của Chính phủ về tăng cường các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Do đó, số vụ va chạm, tai nạn giao thông đã giảm so với cùng kỳ và chỉ xảy ra 2 vụ làm 3 người bị thương nhẹ. Cùng với đó, ban an toàn giao thông xã đã tích cực tuyên truyền để các hộ dân không vi phạm hành lang an toàn giao thông như: lấn chiếm lề đường để bán hàng, để nguyên vật liệu, họp chợ, đặt biển quảng cáo, trồng hoa màu... Xã Giao Thịnh có đề xuất với ngành chức năng bổ sung, lắp đặt, sửa chữa các biển báo giao thông trên các tuyến đường Tỉnh lộ, huyện lộ thuộc địa bàn xã nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông

      Thị trấn Quất Lâm có khu du lịch tắm biển nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá lớn. Do vậy, việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông được địa phương đặc biệt quan tâm, công tác tuyên truyền sâu rộng qua hệ thống truyền thanh để người dân cùng nắm được quy định của pháp luật. Riêng đối với các hộ dân vi phạm, UBND thị trấn phối hợp với Đồn công an Quất Lâm trực tiếp gặp gỡ, đối thoại và vận động người dân ký cam kết tự tháo dỡ công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ để trả lại làn đường dành cho người đi bộ tạo vẻ đẹp mỹ quan đô thị. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông, UBND thị trấn Quất Lâm đã đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm sửa chữa những điểm lún tại các tuyến đường cũng như tăng cường xử lý vi phạm luật nhằm hạn chế tai nạn giao thông./.

 

Hoàng Mai
Đài phát thanh Giao Thủy

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1