image banner
Cán bộ, nhân dân xóm 8, xã Giao Long tưng bừng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập MTTQ Việt Nam 18/11/1930-18/11/2020, gắn với ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2020
Trong năm qua, mặc dù có những khó khăn do dịch bệnh covid-19, dịch tả lợn Châu Phi…nhưng cán bộ và bà con khu dân cư đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đời sống của bà con nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn từng bước được khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH được ổn định, các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố kiện toàn và đi vào hoạt động có nề nếp.

Cán bộ, nhân dân xóm 8, xã Giao Long tưng bừng tổ chức

Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập MTTQ Việt Nam 18/11/1930-18/11/2020,

gắn với ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2020

Về dự buổi Lễ có Đ/c Bùi văn Khôi - Ủy viên BTV huyện ủy; Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Thường vụ huyện phụ trách       cụm; Đ/c Doãn Văn Trí - huyện ủy viên, Trưởng phòng công thương; Đ/c Trần Văn Quyết - PBT TT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Trần Hữu Nhạc - Phó chủ tịch UBND xã; Đ/c Phạm Văn Phúc - Phó chủ tịch UBMTTQ xã.Đ/c Hoàng Phúc Kháng - Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác MTCS; Đ/c Trần Quốc Ba - Xóm đội trưởng, các đ/c Đảng viên trong chi bộ, đại biểu đại diện cho các hộ gia đình đã về dự buổi lễ.

Sau phần chào cờ, tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu, Đ/c Hoàng Phúc Kháng - Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác MTCS đã trinh bày diễn văn 90 năm thành lập MTTQ Việt Nam 18/1101930-18/11/2020, báo cáo công tác mặt trận năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021, Thông báo kết quả bình xét xóm, gia đình văn hóa, biểu dương các gia đình tiêu biểu năm 2020.

Khu dân cư có lịch sử hình thành từ năm 1936 trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử đến nay, toàn xóm có 144 hộ gia đình với tổng số 454 nhân khẩu. Trong xóm có 21 hộ thuộc diện chính sách trong đó có: 7 liệt sỹ,7 thương binh, 7 người nhiễm CĐHH. Đời sống của nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp kết hợp với khai thác, nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi, năng suất lúa hàng năm đạt ở mức 120 tạ/ha/năm.

Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của mặt trận cấp trên, sự lãnh đạo trực tiếp của Cấp ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận đã phát huy trách nhiệm của mình, phối kết hợp với chính quyền xóm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu dân cư tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước các cuộc vận động. Bà con nhân dân ở khu dân cư đã đoàn kết, phát huy đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa bàn, khắc phục khó khăn để vươn lên, xây dựng khu dân cư ổn định và ngày càng phát triển khá về mọi mặt.

Nhân dân luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các quy chế, quy ước của địa phương. Thực hiện pháp lệnh dân chủ ở cơ sở, các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước đều được tuyên truyền phổ biến đến tận người dân, những nội dung công việc có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người dân đều được đưa ra bàn bạc, lấy ý kiến đóng góp như “điều chỉnh bổ xung quy quy hoạch sử dụng đất đến năm 2025”.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và công tác quốc phòng luôn được nhân dân tham gia tích cực, làm tốt công tác động viên con em lên đường làm nghĩa vụ quân sự, thanh niên đến tuổi được đi khám tuyển và tham gia nghĩa vụ quân sự đầy đủ, không có người đào bỏ ngũ. Nhờ vậy tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi, không có người vi phạm pháp luật, các mâu thuẫn nảy sinh trong nhân dân được tập trung giải quyết kịp thời, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp.

Thực hiện ý kiến kiến nghị của cử tri, cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã năm 2020, UBND xã đã tiến hành triển khai dự án xây dựng tuyến đường trục xã từ cầu UBND xã đi cầu Thái Linh xã Giao Hải, chiều dài hơn 2 km, vốn đầu tư gần 14 tỷ đồng, là công trình đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Khi chính quyền địa phương kêu gọi nhân dân đã tự nguyện hiến đất làm đường trong xóm có 53 hộ tự nguyện chuyển nhà, tháo dỡ các công trình để hiến đất để làm đường.

Hưởng ứng cuộc vận động các quỹ “đền ơn đáp nghĩa”; “Vì người nghèo”; “Chăm sóc người cao tuổi”; “vì nạn nhân chất độc da cam dioxin”; do Mặt trận tổ quốc xã phát động, năm qua khu dân cư đã vận động cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong xóm đã ủng hộ các quỹ năm 2020 với số tiền là: 6.020.000đ (116%) đạt và vượt chỉ tiêu vận động. Thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, các gia đình khó khăn nhân các dịp lễ tết.

Thực hiện Hướng dẫn số 06/HD-MT-BTT, ngày 23/10/2020 của Ban Thường trực UBMTTQ Huyện Giao Thủy về việc hướng dẫn vận động, quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra, ban công tác mặt trận đã tổ chức vận động được số tiền là: 5.44.000đ/116.468.000đ.

Tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa, trong năm có 127/136 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa đạt 93,4%. Xóm văn hóa đạt 99/100. Tổ chức tốt các hoạt động vui chơi giải trí, văn hoá văn nghệ, TDTT tại cộng đồng khu dân cư, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên. Đẩy mạnh phong trào hiếu học, phong trào khuyến học, khuyến tài trong mỗi gia đình, dòng họ và cộng đồng khu dân cư.

Trong năm qua, mặc dù có những khó khăn do dịch bệnh covid-19, dịch tả lợn Châu Phi…nhưng cán bộ và bà con khu dân cư đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đời sống của bà con nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn từng bước được khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH được ổn định, các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố kiện toàn và đi vào hoạt động có nề nếp./.

                                                  Trần Phong - Công chức VHTT, TDTT

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1