image banner
Huyện Giao Thủy kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).
 Trải qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, huyện Giao Thủy có hơn 2800 liệt sĩ, gần 4900 thương, bệnh binh và người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 235 mẹ Việt Nam anh hùng và hiện còn trên 5000 người được hưởng chế độ, chính sách người có công với cách mạng. Trân trọng và tri ân những cống hiến, hi sinh đó, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công. 

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017)

         Nhằm tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ, chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, huyện Giao Thủy đã tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Dự lễ kỷ niệm có đ/c Phan Văn Tình – UVBTVTU, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy, đ/c Nguyễn Phùng Hoan – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại diện Sở Lao động – Thương binh – Xã hội. Về phía huyện có đ/c Phạm Đức Tạ - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Mai Thanh Long – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đ/c Trần Văn Nhận – UVBTVHU, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo chính sách người có công huyện, các đ/c UVBTVHU, BCH Đảng bộ huyện, TTHĐND, UBND, UBMTTQ, các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm CĐHH hạng I và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu. 



Đ/c Mai Thanh Long - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm

Trải qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, huyện Giao Thủy có trên 24 nghìn người con đã tình nguyện lên đường chiến đấu và lập nhiều chiến công xuất sắc góp phần cùng nhân dân cả nước làm nên những chiến công mang tầm thời đại. Toàn huyện có hơn 2800 liệt sĩ, gần 4900 thương, bệnh binh và người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 235 mẹ Việt Nam anh hùng và hiện còn trên 5000 người được hưởng chế độ, chính sách người có công với cách mạng. 



Đại biểu tỉnh, huyện dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ

     
          Với những thành tích xuất sắc trong chiến đấu và xây dựng Tổ quốc, Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện nhà đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, 12 xã, thị trấn và 5 cá nhân được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Trân trọng và tri ân những cống hiến, hi sinh đó, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công. 



Đ/c Phùng Thị Quỳnh - Phó Bí thư huyện Đoàn đại diện thế hệ trẻ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

         Cùng với đó, các thương, bệnh binh nặng, mẹ Việt Nam anh hùng, bố mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn và con liệt sĩ mồ côi được chăm lo, giúp đỡ và phụng dưỡng, nhận đỡ đầu, các nghĩa trang liệt sĩ và các công trình ghi công trên địa bàn huyện được xây dựng, tu bổ. Vượt qua nỗi đau chiến tranh, các đối tượng chính sách người có công cũng đã tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng và ổn định cuộc sống. Nhiều thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, công tác xã hội và đã được các cấp các ngành biểu dương ghi nhận. Nối tiếp truyền thống quê hương, thế hệ trẻ huyện nhà cũng nguyện phấn đấu, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương đất nước. 





Đồng chí Phạm Đức Tạ - TUV - Bí thư huyện ủy tặng quà Mẹ VNAH và AHLLVT.



Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương bệnh binh, gia đình người có công tiêu biểu được tặng quà tại Lễ kỷ niệm

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, toàn huyện có trên 19 ngàn suất quà được trao tặng với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng và tại lễ kỉ niệm, mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình người có công tiêu biểu đã được nhận quà của huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa được khen thưởng. 




Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong công tác đền ơn đáp nghĩa

                                                                                              Cao Nhung
                                                                                              Đài phát thanh Giao Thủy

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1