image banner
Huyện Giao Thủy tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).
Những năm qua, huyện Giao Thủy luôn thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, hàng năm đều tặng quà nhân các dịp lễ tết nhằm động viên họ vơi bớt nỗi đau do chiến tranh, vươn lên trong cuộc sống. Trong những tháng đầu năm 2017, từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, 17 ngôi nhà tình nghĩa đã được hỗ trợ xây mới sửa chữa. Hiện nay, huyện Giao Thủy cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để những người có công  ngày càng được quan tâm cả vật chất lẫn tinh thần.
Quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách người có công là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Do đó, những năm qua, huyện Giao Thủy luôn thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, hàng năm đều tặng quà nhân các dịp lễ tết nhằm động viên họ vơi bớt nỗi đau do chiến tranh để lại tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, huyện đã chi trả trợ cấp 65 tỷ đồng cho người có công, trong dịp Tết Đinh Dậu năm 2017 huyện cũng đã tiếp nhận và cấp phát trên 31 ngàn suất quà trị giá xấp xỉ 5,5 tỷ đồng và 3,5 tấn gạo. 



Từ đầu năm 2017, huyện Giao Thủy hỗ trợ xây mới, sửa chữa 17 ngôi nhà tình nghĩa cho các trường hợp khó khăn về nhà ở

            Trong những tháng đầu năm 2017, từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, 4 ngôi nhà tình nghĩa ở xã Giao Hà, Giao Yến, Giao Tiến và Giao Hương đã được hỗ trợ xây mới, mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng. Cùng với đó, 13 ngôi nhà cũng đã được xét duyệt hỗ trợ sửa chữa, trong đó có 2 ngôi nhà do quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh hỗ trợ mỗi ngôi nhà 25 triệu đồng, số còn lại quỹ của huyện hỗ trợ 10 triệu đồng/ ngôi nhà. Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2017, huyện đã tổ chức đoàn người có công gồm 61 người thăm và  viếng Nghĩa trang liệt sĩ đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình; Từ đầu tháng 7 đến nay từ huyện đến các xã, thị trấn cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, đến nay toàn huyện đã vận động ủng hộ được khoảng 70 triệu đồng và tiếp nhận 150 triệu đồng từ Quỹ  “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa. Bên cạnh đó, các ngành chuyên môn từ huyện tới xã đang rà soát lập danh sách các đối tượng được hưởng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và huyện, đồng thời vận động các cơ quan ban ngành đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như tặng quà các đối tượng người có công, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ và tổ chức thắp nến tri ân tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc./. 
Cao Nhung
Đài phát thanh Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1