image banner
Xã Giao Long tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân năm 2023
Sáng 25/10/2023, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Giao Long  tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trong xã.

Xã Giao Long  tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền với  MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội

và Nhân dân năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 73-KH/HU ngày 28/8/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy Giao Thủy.

 Kế hoạch số 13-KH/ĐU ngày 05/10/2023 của Đảng ủy xã về tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân trên địa bàn xã năm 2023

Sáng 25/10/2023, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Giao Long  tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trong xã.

anh tin bai

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Khôi, Ủy viên ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; đồng chí Doãn văn Trí- Huyện ủy viên-Trưởng phòng kinh tế hạ tầng, đồng chí Lưu Thị Hoàng Diệu, cán bộ ủy ban MTTQ huyện.

anh tin bai

Tham gia đối thoại có các đồng chí Trần Văn Quyết- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Trần Hoài Nam- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Phùng Văn Hà - Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, trưởng, phó các tổ chức chính trị-xã hội, Trưởng các tổ chức XH, các đồng chí công chức xã, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng ban công tác MTCS khu dân cư và 66 đại biểu đại diện Nhân dân trong toàn xã.

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Quyết-Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã đã phát biểu khai mạc Hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh: Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị và nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng, để các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương được trực tiếp lắng nghe và tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà nhân dân đang quan tâm. Từ đó sẽ tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo để kịp thời khắc phục, nhằm góp phần tạo sự đồng thuận giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Phát huy tốt vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, chính quyền.

anh tin bai

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khôi - Ủy viên ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương hãy lắng nghe, tiếp thu và giải đáp thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị; mong muốn các đại biểu  hãy phát huy tinh thần trao đổi, dân chủ, cởi mở và hết sức trách nhiệm để gửi đến Hội nghị nhiều câu hỏi thiết thực, trọng tâm để buổi đối thoại đạt kết quả cao.

anh tin bai

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Hữu Nhạc - Phó Chủ tịch UBND xã Giao Long đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong 9 tháng đầu năm 2023, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng cuối năm 2023. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2023, UBND xã Giao Long đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, gắn với tập trung thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu. Trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Giao Long tiếp tục phát huy các nguồn lực hoàn thành các tiêu chí; đẩy mạnh tuyên truyền và vận động Nhân dân thực hiện mô hình phân loại xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình. Có 3 xóm được đề nghị công nhận là xóm nông thôn mới kiểu mẫu đợt 2 năm 2022. Các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm thường xuyên. Các chế độ, chính sách được thực hiện kịp thời, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hội nghị đã dành thời gian để đối thoại. Đã có 4 đại biểu đại diện cho các xóm, khu dân cư phát biểu ý kiến, kiến nghị phản ánh trực tiếp đến người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền xã  những vấn đề trọng tâm như: Việc hỗ trợ ngân sách để các xóm xây dựng NTM nâng cao; Về lĩnh vực Nông nghiệp có ý kiến về việc điều tiết nước của công ty KTCTTL Xuân Thủy, đề nghị các cấp quan tâm mở lại đường xuống của đường ra đồng sản xuất cho nhân dân xóm 1 sau khi thi công đường bộ ven biển; đề nghị UBND xã hướng dẫn việc thu đóng góp tự nguyện của nhân dân tại xóm sau sắp xếp sáp nhập xóm; lĩnh vực tổ chức bộ máy đề nghị lãnh đạo các cấp quan tâm tăng cường thêm cán bộ xóm cho phù hợp với nhiệm vụ hiện nay.

anh tin bai
anh tin bai

           Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, đồng chí Phùng Văn Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã ghi nhận, đánh giá cao cũng như tiếp thu toàn bộ những ý kiến phát biểu thẳng thắn, xây dựng, trách nhiệm của các đại biểu và nhân dân đối với các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đây đều là những ý kiến tham gia thực sự sát, đúng với những vấn đề mà dư luận quan tâm trong giai đoạn hiện nay.  Với tinh thần dân chủ, Hội nghị cũng đã được lắng nghe, trả lời rõ những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu phản ánh thuộc thẩm quyền và tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân có liên quan tập trung xử lý, giải quyết đầy đủ, kịp thời những nội dung kiến nghị.

anh tin bai

         Tại hội nghị đồng chí Trần Văn Quyết-Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND đã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Nhấn mạnh thông qua hoạt động đối thoại nhằm tuyên truyền, phổ biến, đưa chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân một cách trực tiếp, tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề mới nảy sinh, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện./.

                                                                                                                                           Trần Phong, Đoàn Hường - BBT đài truyền thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1