image banner
GIAO LONG TỔ CHỨC LỄ TIỄN THANH NIÊN LÊN ĐƯỜNG BẢO VỆ TỔ QUỐC NĂM 2024
 Trong những năm qua công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn xã Giao Long  luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đúng luật NVQS trong các quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Theo Quyết định chỉ tiêu giao quân của Hội đồng NVQS huyện Giao Thủy, xã Giao Long  có 17 nam thanh niên được gọi nhập ngũ năm 2024.  Các thanh niên tham gia nhập ngũ đợt này đều bảo đảm tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

GIAO LONG TỔ CHỨC LỄ TIỄN THANH NIÊN LÊN ĐƯỜNG

 BẢO VỆ TỔ QUỐC NĂM 2024

        Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND, HĐNVQS huyện Giao Thủy về việc tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã về việc tổ chức Lễ tiễn thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Sáng nay, ngày 22/2/2024 Hội đồng NVQS xã Giao Long long trọng tổ chức Lễ tiễn thanh niên lên đường Bảo vệ Tổ quốc  năm 2024 tại Nhà văn hóa trung tâm xã.

anh tin bai

Về dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Khôi - Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban kiểm tra Huyện ủy; đồng chí Trung tá Nguyễn Thành Nam - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Giao Thủy. đc Nguyễn Mạnh Tuyên - Thành viên HĐNVQS huyện - Phó Giám đốc Trung tâm VHTTTT huyện Giao Thủy; Tham dự buổi lễ còn có đồng chí Trần Văn Quyết- Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Trần Hoài Nam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Phùng Văn Hà- Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí đại diện cho TT Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ  xã, đại diện các ban ngành, đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ, xóm trưởng các xóm và  đại diện các gia đình có thanh niên nhập ngũ cùng 17 đồng chí tân binh sẵn sàng nhập ngũ năm 2024 có mặt đông đủ.

anh tin bai

       Trong những năm qua công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn xã Giao Long  luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đúng luật NVQS trong các quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Theo Quyết định chỉ tiêu giao quân của Hội đồng NVQS huyện Giao Thủy, xã Giao Long  có 17 nam thanh niên được gọi nhập ngũ năm 2024.  Các thanh niên tham gia nhập ngũ đợt này đều bảo đảm tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

anh tin bai

        Các tân binh đã nhận thức được nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước sẵn sàng tham gia sơ tuyển, khám tuyển và nhận lệnh lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ với non sông. Đáng chú ý, trong số 17 thanh niên nhập ngũ lần này có 01 thanh niên tình nguyện tham gia Nghĩa vụ quân sự. Đó là anh Trần Việt Đức con bà Đoàn Thị Ngoan xóm 4. Đây là một trong những thanh niên ưu tú của quê hương, khi đến tuổi trưởng thành xác định được trách nhiệm của mình, được sự động viên, khích lệ của gia đình, bạn bè, anh đã viết đơn  xin tình nguyện nhập ngũ. Đó là hành động đáng được biểu dương, khích lệ, là tấm gương cho các thanh niên của xã nhà noi theo. Điều này cũng cho thấy công tác tuyên truyền về luật NVQS, công tác tuyển quân của xã nhà đã thật sự có tác động sâu sắc đến nhận thức của người dân, đặc biệt là các nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

anh tin bai

    Tại buổi lễ, đồng chí Ngô Kính Khang - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã thông báo danh sách các thanh niên nhập ngũ được biên chế vào các đơn vị và nơi đóng quân. Đồng thời căn dặn, nhắc nhở các thanh niên và gia đình chuẩn bị chu đáo cho ngày hội tòng quân.

anh tin bai

          Đồng chí Trung tá Nguyễn Thành Nam - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Giao Thủy ghi nhận và đánh giá cao công tác tuyển quân của địa phương; động viên các thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

anh tin bai

Thay mặt cho 17 tân binh nhập ngũ năm 2024, tân binh Phạm Nguyễn Vũ đã phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, đồng thời xin hứa sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được phân công, tự hào được tiếp bước truyền thống cha anh đi trước, nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, là nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của mỗi người thanh niên, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy

anh tin bai

“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật để xứng đáng với niềm tin yêu của lãnh đạo địa phương, gia đình và phát huy truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền, nhân dân xã nhà tin tưởng giao phó.

anh tin bai

            Đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương xã Giao Long, đồng chí Phùng Văn Hà - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã - Chủ tịch HĐNVQS xã đã phát biểu động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, thể hiện sự quan tâm, làm tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời căn dặn các tân binh cần nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội, thực hiện tốt điều lệnh, điều lệ, kỷ luật Quân đội, các quy định của đơn vị; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau, nêu cao tinh thần đồng chí, đồng đội, cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng với truyền thống anh hùng của địa phương, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của Đảng, chính quyền và nhân dân xã nhà. 

anh tin bai
anh tin bai

 Để kịp thời động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tại buổi lễ, đại diện Đảng, chính quyền địa phương cùng các ban ngành đoàn thể xã đã tặng hoa và quà cho các  tân binh, gửi gắm niềm tin  của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã nhà đến những thanh niên ưu tú, động viên họ yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ đã diễn ra trong không khi vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới - Xuân Giáp Thìn năm 2024. Các tân binh đều đang rất phấn khởi, tự tin, háo hức chờ ngày lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

                                                                                                                                          Đoàn Hường; Trần Phong-BBT xã Giao Long 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1