image banner
Bà con dong số 2 - xóm 5 tiến hành nâng cấp tuyến đường và hệ thống cống, rãnh thoát nước phục vụ đời sống của nhân dân

Xã Giao Long nằm ở phía Nam huyện Giao Thủy có tổng diện tích tự nhiên là 757,64 ha, cách trung tâm huyện Giao Thủy khoảng 10 km. Toàn xã có 22 xóm, có 9.108 nhân khẩu với 2.826 hộ, trong đó có khoảng 10%  đồng bào theo đạo Thiên chúa giáo. Đời sống của nhân dân chủ yếu là  sản xuất nông nghiệp kết hợp với khai thác, nuôi trồng thủy, hải sản và chăn nuôi. Xã có vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh có truyền thống từ lâu, năng suất lúa hàng năm đạt ở mức 128 tạ/ha/năm.

Trong những năm qua tình hình kinh tế - xã hội của xã có nhiều chuyển biến tích cực, kinh tế tăng trưởng với tốc độ khá, cơ cấu kinh tế được chuyển dịch, năng lực sản xuất được cải thiện; An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; Đảng bộ, chính quyền là đơn vị trong sạch, vững mạnh; Mặt trận và các đoàn thể nhân dân đều là đơn vị tiên tiến trở lên.

Xây dựng NTM là một chủ trương lớn  của Đảng và Nhà nước, nhằm mục đích tạo sự thay đổi một cách căn bản đời sống kinh tế - xã hội khu vực Nông thôn theo hướng nông thôn có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước hiện đại, cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn với nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp dịch vụ theo quy hoạch xã hội nông thôn dân chủ, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Xã Giao Long chúng ta, đã vươn mình để nỗ lực về đích Nông thôn mới trong năm 2017.

Để đảm bảo duy trì kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, là việc duy trì chất lượng các tiêu chí và phấn đấu đạt tiêu chí xã NTM nâng cao, kiểu mẫu . Để thực hiện thành công mục tiêu trên, bên cạnh những giải pháp căn bản, cần có sự chung tay, góp sức, nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận nhất trí cao của cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong toàn  xã.

Thể theo nguyện vọng chung, sự đồng thuận, nhất trí cao, của bà con dong  số 2  xóm 5, sự thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy, ban chỉ huy xóm đội và sự ủng hộ về tinh thần và vật chất của Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT TQ, các ban ngành đoàn thể, các mạnh thường quân, những người con em đang lao động, học tập, công tác trên mọi miền tổ quốc, vào sáng ngày 13/02/2020, tức ngày 20/tháng giêng/năm Canh Tý, bà con nhân dân dong số 2 xóm 5 đã triển khai đổ bê tông nâng cấp đường dong đoạn từ nhà ông Tám đến nhà ông Qúy với chiều dài 180m, rộng 3,5m, dự kiến kinh phí khoảng 130 triệu đồng.

Trong dong có nhiều các con em đang lao động, học tập, công tác trên mọi miền của Tổ quốc đã gửi về để ủng hộ với số tiền khoảng 90 triệu đồng và đã có một số hộ gia đình hiến đất để mở rộng đường dong như: hộ nhà ông Chiến, hộ nhà ông Chuân và hộ nhà bà Vẻ.

Tại buổi triển khai thi công TT Đảng- TT HĐND- UBND – UBMTTQ xã đã lên động viên, ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương cán bộ và nhân dân xóm 5 nói chung, bà con dong số 2 nói riêng đã đoàn kết, đồng thuận nhất trí cao để nâng các hạng mục đường dong, ngõ xóm được phong quang, sạch đẹp, nhằm thiết thực phục vụ đời sống của nhân dân trong dong, góp phần cùng xã nhà xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trong những năm tiếp theo./.

Trần Phong

Công chức: Văn hóa - TDTT

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1