image banner
Phát huy truyền thống xã Anh Hùng- Nông Thôn Mới quyết tâm đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa xây dựng quê hương Giao Long ngày thêm giầu đẹp văn minh
Bài phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Giao Long lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020- 2025 của đồng chí Bùi Văn Khôi- Huyện ủy viên, Bí thư BCH Đảng bộ xã.

Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý!

Kính thưa Đoàn Chủ tịch!

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Hòa chung với khí thế phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta  kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890- 19/5/2020); chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ. Hôm nay, Đảng bộ xã Giao Long long trọng Khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ 28, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Một sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống chính trị của Đảng bộ, và nhân dân xã nhà.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng:

Đồng chí: Phạm Quang Ái - y viên BCH Đảng bộ Tỉnh - Bí thư BCH Đảng bộ huyện;

Đồng chí: Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

Xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng:

Trân trọng giới thiệu các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đồn Biên phòng Quất Lâm; Trạm kiểm soát biên phòng cống số 9 đã về dự Đại hội.

- Xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng:

Các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của xã qua các thời kỳ; các đồng chí đảng viên huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên; các đồng chí nguyên là sĩ quan cao cấp quân đội, công an nghỉ hưu trên địa bàn. Đại biểu người con quê hương thành đạt, các doanh nghiệp trên địa bàn xã.

Đại hội nhiệt liệt chào mừng 168 đại biểu, là những đảng viên tiêu biểu đại diện cho 332 đảng viên của 27 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Giao Long đã về dự Đại hội đông đủ.

Đại hội xin chào mừng các phóng viên Trung tâm Văn hóa - thông tin và Thể thao của huyện đã về dự, theo dõi và đưa tin Đại hội.

Sự hiện diện của các đồng chí và quý vị đại biểu thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, là nguồn động viên lớn lao, tạo thêm sức mạnh cho sự thành công của Đại hội. Một lần nữa, thay mặt đoàn chủ tịch xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới các đồng chí.

Kính thưa các đồng chí đại biểu.

Kính thưa Đại hội!

Thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 48 ngày 18/9/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy Giao Thủy về thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. Sau thời gian tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, việc tổ chức Đại hội ở 27 chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ xã đã diễn ra trong bầu không khí dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, và thành công tốt đẹp; đó là tiền đề quan trọng, góp phần tích cực vào việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Giao Long lần thứ XXVIII.

Cùng với việc tổ chức thành công Đại hội các chi bộ cơ sở; thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân xã nhà, đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, sâu rộng thiết thực trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVII nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra: Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tăng cường, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên. Việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực về đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; nhiều năm Đảng bộ xã được Đảng bộ cấp trên công nhận: Hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt trong sạch vững mạnh...

Đặc biệt là để chào mừng Đại hội và sớm hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao, được sự quan tâm hỗ trợ của huyện, địa phương đã triển khai công tác giải phóng mặt bằng chuẩn bị khởi công trình cải tạo nâng cấp đường trục liên xã Long Hải và xây dựng hệ thống cống thoát nước với tổng kinh phí đầu tư xấp xỉ 15 tỷ đồng; cơ bản hoàn thành công trình nâng cấp cải tạo khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ và Phòng giao dịch hành chính “một cửa” trụ sở UBND xã với tổng mức đầu tư gần 2 tỷ đồng; lắp đặp và đưa vào vận hành lò đốt rác tại khu xử lý rác thải sinh hoạt tập trung của xã trị giá trên 1 tỷ đồng; nhân dân trong xã đã đóng góp kinh phí hàng tỷ đồng để nâng cấp các đường dong, ngõ xóm, làm mới và nâng cấp hệ thống tiêu thoát nước, của các khu dân cư... Đó là những công trình hết sức có ý nghĩa , là tình cảm sự tin tưởng của cán bộ đảng viên và nhân dân toàn xã hướng về Đại hội hôm nay.

Kính thưa Đại hội!

Trong quá trình chuẩn bị Đại hội, chúng ta đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ và sự giúp đỡ quý báu của Ban Thường vụ Huyện uỷ, HĐND, UBND; các ban ngành, đoàn thể của huyện cùng nhiều ý kiến thiết thực của các chi bộ trực thuộc, các ban, ngành, đoàn thể trong xã; ý kiến đóng góp tâm huyếtcủa các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của xã qua các thời kỳ và của các tầng lớp nhân dân trong xã tham gia vào Dự thảo các văn kiện, công tác nhân sự trình Đại hội. Đại hội chúng ta trân trọng ghi nhận và chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu, thiết thực, đầy tâm huyết và trách nhiệm, đối với sự phát triển đi lên của xã nhà trong thời kỳ mới.

Đại hội diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi trong điều kiện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVII, đặc biệt là việc chúng ta đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới trước 3 năm so với kế hoạch. Những kết quả nêu trên, là tiền đề hết sức quan trọng, để xã nhà tiếp tục phát triển nhanh, và bền vững hơn trong thời gian tới

Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ tới, những tác động của tình hình thế giới, trong nước và của địa phương vừa tạo ra thời cơ, vận hội mới, song cũng đặt ra những yêu cầu, thách thức không nhỏ đối với sự phát triển của xã nhà. Do đó, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Giao Long lần thứ XXVIII, có những nhiệm vụ hết sức quan trọng:

Một là: Tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXVII; kiểm điểm, đánh giá đúng tình hình về những thành tựu, kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, để từ đó rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời, cùng thảo luận đề ra các phương hướng, mục tiêu, giải pháp cụ thể, thiết thực, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Hai là: Đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ XXVIII gồm những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ, bảo đảm yêu cầu cả về tiêu chuẩn và cơ cấu đủ sức để lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, đưa sự nghiệp xây dựng và phát triển xã nhà trong giai đoạn mới đạt được những thành tích to lớn hơn nữa.

Ba là: Đại hội sẽ thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13; dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 26, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời, lựa chọn, bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện Giao Thủy lần thứ 26, gồm những đồng chí có phẩm chất đạo đức, có năng lực, uy tín và có khả năng đóng góp vào sự thành công của Đại hội.

Bốn là: Đại hội thảo luận và thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 để sớm đưa Nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống.

Kính thưa các đồng chí đại biểu.

Kính Thưa Đại hội!

Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVIII là sự kiện chính trị quan trọng, diễn ra đúng vào dịp kỷ 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Trong giờ phút trang trọng này, Đại hội chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu- Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, người đã hiến dâng trọn cuộc đời mình cho Đảng, cho dân tộc và nhân dân, Đại hội cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ một xã Anh Hùng- Nông Thôn Mới, sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ, và nhân dân xã nhà đang đứng trước thời cơ, vận hội mới, nhưng đồng thời cũng đang đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Thành công của Đại hội có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của xã, từ nay đến 2025 và những năm tiếp theo. Vì vậy, đòi hỏi mỗi đại biểu của Đại hội, phải tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, để hoàn thành tốt chương trình Đại hội đã đề ra. Đại hội lần thứ 28 Đảng bộ xã Giao Long, nhất định phải là Đại hội của “Đoàn Kết - Trí Tuệ - Dân Chủ - KCương - Đổi Mới".

Với ý nghĩa và niềm tin tưởng sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch đại hội, Tôi xin tuyên bố, khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Giao Long lần thứ 28, nhiệm kỳ 2020-2025.

Chúc các đồng chí đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc !

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp !

Xin trân trọng cảm ơn ! 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1