image banner
LỄ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ VĂN HÓA XÓM 6, XÃ GIAO LONG, HUYỆN GIAO THUỶ
Từ ngày 01/01/2022 xóm 6 (mới) xã  Giao Long được sáp nhập (từ xóm 17, xóm 18, xóm 19 cũ) trong xóm đã họp bàn thống nhất sử dụng Nhà văn hóa (xóm 19 cũ) làm nơi sinh hoạt, hội họp…. Tuy nhiên nhà văn hóa cũ trong tình trạng xuống cấp, không đủ sức chứa so với quy mô dân số của xóm tăng sau sáp nhập (xóm 6 hiện nay với tổng số hộ trong xóm là: 473 hộ với  1.474 nhân khẩu, tính đến ngày 20/3/2023). Nhà văn hóa cũ không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong xóm mỗi khi có các sự kiện. Để đáp ứng mục tiêu xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, xóm Nông thôn mới kiểu mẫu và thể theo nguyện vọng của nhân dân trong xóm, Chi bộ,  Ban công tác Mặt trận cơ sở,  cán bộ và nhân dân trong xóm đã họp bàn và đi đến thống nhất cao trong việc xây dựng lại Nhà văn hóa xóm trên nền đất cũ.

LỄ KHỞI CÔNG

XÂY DỰNG NHÀ VĂN HÓA XÓM 6, XÃ GIAO LONG, HUYỆN GIAO THUỶ

       Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM nâng cao, xóm NTM kiểu mẫu giai đoạn 2025, sáng nay 27/3/2023 Cán bộ và nhân dân xóm 6 xã Giao Long đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà văn hóa xóm. Dự Lễ khởi công có đồng chí Trần Văn Quyết – Bí thư BCH Đảng bộ, chủ tịch HĐND xã, đồng chí Trần Hoài Nam – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, các đồng chí đại diện TT Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, đại diện các Ban ngành đoàn thể trong xã, đông đảo Cán bộ và nhân dân trong xóm đã về dự.

anh tin bai

         Từ ngày 01/01/2022 xóm 6 (mới) xã  Giao Long được sáp nhập (từ xóm 17, xóm 18, xóm 19 cũ) trong xóm đã họp bàn thống nhất sử dụng Nhà văn hóa (xóm 19 cũ) làm nơi sinh hoạt, hội họp…. Tuy nhiên nhà văn hóa cũ trong tình trạng xuống cấp, không đủ sức chứa so với quy mô dân số của xóm tăng sau sáp nhập (xóm 6 hiện nay với tổng số hộ trong xóm là: 473 hộ với  1.474 nhân khẩu, tính đến ngày 20/3/2023). Nhà văn hóa cũ không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong xóm mỗi khi có các sự kiện. Để đáp ứng mục tiêu xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, xóm Nông thôn mới kiểu mẫu và thể theo nguyện vọng của nhân dân trong xóm, Chi bộ,  Ban công tác Mặt trận cơ sở,  cán bộ và nhân dân trong xóm đã họp bàn và đi đến thống nhất cao trong việc xây dựng lại Nhà văn hóa xóm trên nền đất cũ.

anh tin bai

        UBND xã Giao Long đã chấp thuận và hoàn thiện hồ sơ đề nghị các cấp có thẩm quyền phê duyệt tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ và nhân dân trong xóm khởi công xây dựng Nhà Văn hóa xóm . Công trình được xây dựng theo thiết kế chuẩn nông thôn mới có diện tích nền là hơn 200 m2. Tổng kinh phí xây dựng gần 1,5 tỉ đồng. Nguồn kinh phí đầu tư xây dựng chủ yếu do Nhân dân đóng góp và vận động ủng hộ từ các nguồn khác. Dự kiến nhà văn hóa xóm 6 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 10/2023.

anh tin bai

         Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Quyết – Bí thư BCH Đảng bộ, chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần và quyết tâm của Cán bộ và nhân dân trong xóm trong công tác xây dựng nhà văn hóa xóm. Đồng chí cũng mong muốn rằng Cán bộ và nhân dân xóm 6 sẽ phát huy hơn nữa tinh thần tự chủ, đoàn kết, tiếp tục đóng góp công sức và vật chất để hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao, xóm NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

     Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đại diện lãnh đạo địa phương cùng với Cán bộ và nhân dân xóm 6 đã tiến hành nghi lễ động thổ khởi công xây dựng Nhà văn hóa xóm.

anh tin bai

       Ngay trong buổi lễ, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, Cán bộ và nhân dân trong và ngoài xóm ủng hộ xây dựng công trình nhà văn hóa xóm với số tiền từ 200.000 đến 2 triệu đồng.  Với  sự ủng hộ, đóng góp nhiệt tình cả tinh thần và vật chất của cán bộ và nhân dân trong xóm, những người con xa quê, hi vọng công trình nhà văn hóa xóm 6 sẽ sớm được hoàn thành theo dự kiến, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

     Bằng sự chủ động, năng động, sáng tạo và trách nhiệm cao của đội ngũ ban cán sự  xóm,  phát huy tối đa nội lực trong nhân dân, công trình nhà văn hóa xóm 6 xã Giao Long  sẽ  được xây dựng trong niềm tin, sự phấn khởi của người dân. Góp phần thúc đẩy quá trình  hoàn thành tiêu chí xây dựng cơ sở vật chất văn hoá trong tiến trình về đích xã NTM nâng cao, xóm NTM kiểu mẫu  trong năm 2023.

                  Đoàn Hường; Trần Phong – Đài truyền thanh xã Giao Long

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1