image banner
ĐẢNG UỶ, HĐND, UBND, UBMTTQ XÃ GIAO LONG LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ CẦU SIÊU, LỄ KỶ NIỆM, LỄ THẮP NẾN TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ, THẮP HƯƠNG CÁC MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG, THĂM TẶNG QUÀ THƯƠNG BINH NẶNG NHÂN KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947-27/7/2022)

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi đối với người có công và thân nhân của người có công với cách mạng. Trong thời gian qua, các cấp, các ngành và nhân dân trong xã bằng nhiều hoạt động ý nghĩa,  thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với thương binh, bệnh binh, liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

ĐẢNG UỶ, HĐND, UBND, UBMTTQ XÃ GIAO LONG LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ CẦU SIÊU, LỄ KỶ NIỆM, LỄ THẮP NẾN TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ, THẮP HƯƠNG CÁC MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG, THĂM TẶNG QUÀ  THƯƠNG BINH NẶNG NHÂN KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947-27/7/2022)

       Hôm nay ngày 26 tháng 7 năm 2022; xã Giao Long tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2022; Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, thắp hương các mẹ Việt Nam anh hùng, thăm tặng quà thương binh nặng.

Về dự buổi lễ có Đ/c Trần Văn Quyết – Bí thư BCH Đảng bộ; Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Trần Hoài Nam – PBT thường trực Đảng ủy, Đ/c Phùng Văn Hà – PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã và các đ/c trong BTV đảng ủy, BCH đảng bộ, thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ xã, các đồng chí cán bộ, công chức xã, các đồng chí trưởng, phó các tổ chức chính trị - xã hội, Trưởng các tổ chức XH, các đồng chí sỹ quan cao cấp đang nghỉ hưu tại địa bàn, BGH các nhà trường, trạm y tế, Cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Quất Lâm, Trạm kiểm soát Biên phòng Cống số 9. Hội đồng quản trị HTX SXKD, DVNN, Các đồng chí bí thư chi bộ; trưởng xóm; Các đ/c trong BCH, chi trưởng chi hôi CCB, Các đ/c thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc Hóa Học.

Thầy bản tự chùa Phúc Long, các tín đồ phật tử, đội văn nghệ; Ban biên tập báo điện tử, đài Truyền thanh xã và hơn 200 đ/c cán bộ đoàn viên, thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ đã về dự buổi lễ.

Trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc xã hội chủ nghĩa, xã Giao Long đã tiến đưa hàng nghìn người con ưu tú của Quê hương đã lên đường tòng quân giết giặc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 Hiện địa phương có 10 Mẹ được Đảng và nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Mẹ Việt Nam anh hùng, 162 Liệt sỹ, 85 Thương binh, 45 bệnh binh, 143 người bị nhiễm chất độc hóa học và hơn 1000 người được hưởng chế độ, chính sách người có công với cách mạng. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa” nhiều năm trở lại đây Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Giao Long làm tốt chính sách hậu phương quân đội. Năm 2022 UBND xã đã đầu tư ngân sách sửa chữa một số hạng mục trong khuôn viên Nghĩa trang, phối hợp với Đồn biên phòng Quất Lâm đã xây dựng nhà tình nghĩa cho cụ Vũ Thị Mùi là mẹ của liệt sỹ, Phối hợp với Phòng lao động thương binh xã hội huyện Giao Thuỷ hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hộ bà Nguyễn Thị Ngoãn là vợ Liệt sỹ. .

Trong chuỗi hoạt động Lễ kỷ niệm sư thầy Thích Đàm Tuyết –Trụ chì chùa Phúc Long và các tín đồ phật tử đã tổ chức Lễ cầu siêu cho các Anh hùng Liệt sỹ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Trong buổi lễ Đ/c Trần Văn Quyết – Bí thư BCH Đảng bộ; Chủ tịch HĐND xã đại diện cho đoàn đại biểu đã dâng hương tưởng niệm các anh linh liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng.

 Đ/c Trần Hoài Nam – PBT thường trực Đảng ủy; Đ/c Phùng Văn Hà – PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã đại diện cho buổi lễ lên dâng vòng hoa trước đài trang các Anh hùng liệt sỹ.

Đ/c Trần Hữu Nhạc - Đảng ủy viên - Phó chủ tịch UBND xã, đã lên trình bày diễn văn lễ kỷ niệm 75 năm ngày TBLS 27/7/1947-27/7/2022 .

Đ/c Trần Hữu Hòa, Xóm 22 Đại diện cho các gia đình chính sách người có công với cánh mạng lên phát biểu cảm tưởng.

Đ/c Trần Văn Quản - Đảng ủy viên, Bí thư BCH Đoàn xã điều hành chương trình lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ của tuổi trẻ xã Giao Long.

Ngày lễ 27/7 được ghi nhận như là một biểu hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ người trồng cây”. Qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người có công với Cách mạng./.

Trần Văn Phong - công chức VHTT

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1